Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Đất vàng vứt hoang phí – Luật Đất đai sửa đánh tráo “xử” thế nào?

Tin can dự


Giá chênh tăng, CBRE vẫn khẳng định phân khúc BDS chưa ấm lên Khách sạn Việt vẫn khởi sắc dù khách Trung Quốc giảm Gỡ khó cho doanh nghiệp vận chuyển

Tại Chương trình “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” tối hôm qua, ngày 6/7, nhiều người gửi phản ánh tới Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang về việc nhiều khu đất vàng ở các đô thị lớn không được thường dùng đúng mục đích, chậm đưa đất vào sử dụng hoặc để hoang hóa ban chung cu nam trung yen gia re bán nhà mặt phố vũ ngọc phan.


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho hay liên quan đến vấn đề trên, cả nước đã xử lý thô gần 20.000 ha trong thời khắc vừa qua. 


Tuy nhiên, hậu quả này chúng tôi thấy còn rất khiêm tốn” Bộ trưởng thừa nhận. Lý do của vấn đề trên, Bộ trưởng cho rằng đó là do ngại dính dáng đến vấn đề thu hút đầu tư, toan tính giá cả phần đầu tư trên đất còn lại. 


Để khắc phủ phục hiện trạng trên thì Luật đất cát 2013 quy định:Cho phép nhà mặt phố đầu tư chậm tiến độ hơn so với lăm le 24 tháng và CĐT phải nộp khoản tiền tương ứng với tiền thường dùng đất và tiền thuê đất trong khoảng thời khắc đó.


Việc cho phép chậm tiến độ 24 tháng không mới, điểm mới ở Luật sửa đổi lần này lànếu hết 24 tháng cho phép phát triển chậm độ, nhà mặt phố đầu tư vẫn không đưa dự án bất động sản vào thường dùng thì Nhà nước sẽ thu đất và không đền bù về đất, cũng không bắt đền về giá thành đầu tư trên đất.


Đồng thời, Luật Đất đai sửa đổi cũng đưa ra các ấn định nhằm ngăn ngừa phát sinh các trường hợp chậm đưa đất vào sử dụng, gồm:


Thứ nhất là việc giao đất, cho thuê đất… phải theo kế hoạch hàng năm. Việc này liên quan đến cái học lực đầu tư và huy động nguồn lực địa phương. 


Thứ hai là quy định hoàn cảnh để doanh nghiệp có thể được giao đất và cho thuê đất. Điều kiện gồm: 1- Doanh nghiệp phải cónăng lực về tài chính; 2- Ký quỹ theo ấn định của pháp luật về đầu tư. Nếu nhà đầu tư không làm sau thời điểm lăm le thì sẽ mất tiền ký quỹ này; 3- Nhà đầu tưkhông vi phạm các quy định về pháp luật với trường hợp trước đây tại các dự án bất động sản khác. 


Đảm bảo được 3 hoàn cảnh này thì nhà phố đầu tư mới có thể được giao đất. Tôi cho lăm le chặt chẽ như vậy thì các nhà đầu tư phải có trách nhiệm”, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang khẳng định ban nha dat mat duong ven ho tay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét