Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

ĐẠI LÝ VIỆT TIẾN BÌNH THẠNH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH

 Chó Samoyed là giống chó có ngoại hình tương đối lớn và cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Chính vì vậy, khẩu phần ăn giữ một vai trò quan trọng để quyết định ngoại hình, sự phát triển của chó Samoyed. Dù đây là một yếu tố quan trọng nhưng nhiều người vẫn bỏ qua yếu tố này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp một vài lưu ý khi chuẩn bị đồ ăn cho Samoyed.

Chó Samoyed nên ăn gì?


Chó Samoyed thích ăn thịt

Nếu muốn chú chó của bạn có sức khỏe tốt với thể chất phát triển thì bạn nên chuẩn bị một thực đơn đầy đủ dinh dưỡng cho Samoyed. Giống chó này rất thích ăn các loại thịt như: Thịt bò, thịt gà, cá, thịt lợn… Các loại thịt đa số đều phù hợp với Samoyed nhưng cần chọn loại thịt thăn vì giống chó này rất ghét mỡ.

Ngoài thịt, cá biển cũng là món ăn yêu thích và phù hợp cho Samoyed. Thành phần của cá biển có chứa nhiều protein nhưng hàm lượng chất béo lại ít. Nếu có thể, cho Samoyed ăn thêm trứng vịt lộn để bổ sung thêm dinh dưỡng và giúp lông chúng mượt mà hơn.

Dù Samoyed không thích ăn cơm hay các loại ngũ cốc nhưng đây cũng là nguồn dinh dưỡng cần thiết. Bạn có thể nấu cơm rồi trộn cùng các loại thực phẩm khác để cho Samoyed ăn.

Để có hệ miễn dịch tốt thì cần bổ sung rau quả hàng ngày cho Samoyed. Trong các loại rau củ quả có nhiều chất khoáng, chất xơ vừa giúp Samoyed phát triển tốt, vừa giúp bộ lông thêm bóng mượt, ít rụng hơn.

Căn cứ vào độ tuổi của Samoyed mà mỗi ngày bạn cần chia số bữa ăn cho hợp lý. Chó nhỏ có thể ăn nhiều bữa hơn so với chó trưởng thành.

Xem thêm: Chó Samoyed ăn gì? Cách chọn thực đơn dinh dưỡng cho chó Samoyed

Cho Samoyed ăn xương

Cho Samoyed ăn xương

Cho Samoyed ăn xương

Xương là nguồn thực phẩm vừa bổ sung thêm canxi vừa là thức ăn yêu thích của chó Samoyed. Nhai xương còn giúp chú chó của bạn luyện được cơ hàm rất tốt. Ngoài ra, còn có thể kể đến việc giúp làm sạch răng và là thú tiêu khiển cho chú chó của bạn trong những lúc rảnh rỗi. Cho Samoyed nhai xương cũng rất có lợi trong thời kỳ thay răng.

Chó Samoyed thích gặm xương bởi chúng thích ăn thịt và tất nhiên xương thì có mùi thịt. Những mùi vị này luôn có một sức hấp dẫn lớn đối với chúng.

Tuy nhiên, khi chọn xương cũng cần phải lưu ý. Không nên chọn loại xương ống quá to. Chú chó nhà bạn có thể có thói quen nuốt chửng khi ăn đây sẽ là vấn đề lớn. Xương bị mắc nghẹn có thể là mối nguy hiểm. Trường hợp này thì chỉ có phẫu thuật mới có thể cứu vãn được tình hình của chú chó.

Samoyed là một trong những giống chó được nhiều người nuôi nhất gần đây ở Việt Nam, nếu bạn muốn biết thông tin chó Samoyed bài viết này chắc chắn cần thiết cho bạn: https://sieupet.com/kinh-nghiem-nuoi-cho-samoyed.html

Lưu ý khi chế biến xương cho chó Samoyed

Chó Samoyed
Chó Samoyed

Với Samoyed con thì chỉ nên cho ăn tủy xương. Phần này nhiều dinh dưỡng và mềm nên sẽ không gây hại cho chó.

Dù là chó lớn hay chó nhỏ thì cũng không nên cho ăn các loại xương cá, xương sườn, xương nhỏ, xương gà cứng vì có thể gây hóc nếu chúng vô tình bị nuốt phải. Hoặc nếu không thì phải hầm trong khoảng 5-10 phút.

Ngoài xương thì bạn có thể cho chú chó của mình ăn các loại thức ăn dai. Đây là loại đồ ăn dành riêng cho chó giúp rèn luyện sức khỏe răng miệng.

Một lưu ý khác là nếu cho Samoyed ăn xương hoặc đồ ăn dai trước bữa ăn thì chúng sẽ có xu hướng giảm hẳn bữa chính lại. Do đó, chỉ nên cho chúng ăn một lượng vừa phải.

Đọc thêm: Những điều cần phải làm khi nuôi chó Samoyed

Những đồ ăn không thích hợp cho Samoyed

  • Thịt, cá, sữa mới lấy từ tủ lạnh ra mà không chế biến nóng rồi cho Samoyed ăn luôn có thể dẫn đến tiêu chảy.
  • Ăn nhiều đồ ngọt sẽ khiến cho Samoyed bị béo phì và mắc bệnh răng miệng.
  • Các loại hải sản, tôm, cua, mực, bạch tuộc không tốt cho hệ tiêu hóa của Samoyed.
  • Nấm là thức ăn có thể khiến cho Samoyed bị nôn mửa hoặc tiêu chảy.
  • Các loại gia vị cay, hạt tiêu, ớt, bột cà ri, thực phẩm nhiều muối gây kích thích dạ dày.
  • Trong hành có chứa độc tính, nếu bị nhiễm vào máu gây tiểu ra máu sẽ nguy hiểm.
  • Socola cũng là thực phẩm không nên cho Samoyed ăn. Có thể khiến cho chú chó bị ban đỏ hoặc co giật kém kiểm soát.
  • Một số trường hợp Samoyed uống sữa bò sẽ dẫn đến tiêu chảy. Cách khắc phục trường hợp này là cho chúng ăn sữa chua.
Socola cũng là thực phẩm không nên cho Samoyed ăn

Socola cũng là thực phẩm không nên cho Samoyed ăn

Trên đây là một vài thông tin quan trọng về khẩu phần ăn và chế độ dinh dưỡng cho Samoyed. Hãy lưu lại để có thể chăm sóc chú chó nhà mình tốt nhất nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách chăm sóc cho Samoyed tại bài viết: Nuôi chó Samoyed lai có dễ không?

Siêu Pet – Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.
Website: https://sieupet.com
Email: lienhe@sieupet.com
Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội
Điện thoại: 0838 336 888
Mxh: https://ift.tt/3aS0rGT

 



source http://hungthinh.info/ban-cua-hang-shop/dai-ly-viet-tien-binh-thanh-to-chuc-chuong-trinh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét